Cuộc hẹn 10 năm của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

thỏa mãn kỳ vọng của rất nổi tiếng dân Hà Nội hàng ngày đầu năm mới xuân vận hành, Landmark Cát Linh - Hà Đông vẫn giữ được giữ được nhiều thử thách phía trước, nhất là là là trọng trách giảm ùn tắc GT5

CUỘC HẸN 10 NĂM CỦA TUYẾN ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH - HÀ ĐÔNG

thỏa mãn kỳ vọng của rất nổi tiếng dân Hà Nội hàng ngày đầu năm mới xuân vận hành, Landmark Cát Linh - Hà Đông vẫn giữ được giữ được nhiều thử thách phía trước, nhất là là là trọng trách giảm ùn tắc GT5

"Pim... pim...", đoàn tàu blue color kéo hồi còi vang trong khi tiến vào trong nhà ga Cát Linh. Trên sân ga, những khách hàng đủ mọi người trung niên không giấu được vẻ hào khởi Diện quần áo đẹp trong một sáng cuối tuần, nổi tiếng dân thủ đô lần thứ nhất tiên bước lên toa tàu mà ngày xưa có độc nhất một ở những nước phát triển thành

"Nhanh hơn xe buýt"

Ông Phạm Văn thiết kế cập bước ra khỏi đoạn cua nhà, mắt thiên về phía tiếng động huyên náo phía nhà ga. "Cả đêm qua tôi cứ thấp thỏm, mấy đứa hàng xóm mách tôi là hôm nay tàu chạy", ông lão 86 tuổi nói.

Mới này đã hơn 10 năm từ thời gian đó đó đó ngày căn nhà phố 3 tầng của gia đình ông bị đập bỏ để nhường đất xây ga đường tàu Cầm 2 tỷ VNĐ tiền đền bù, ông chia cho anh em người con đi nơi khác ở. Phần đất còn sót lại chỉ vỏn vẹn một góc hình tam giác rộng 7 m2, ông thuê người xây tường, lắp cửa rồi sống 1 mình bằng lương hưu của vị giám đốc điều hành điều hành xí nghiệp sản xuất nước non

Cứ hằng sáng sớm, ông lại quốc bộ tập thể dục thể thao quanh nhà ga Cát Linh. Thói quen đó lặp lại đã nhiều năm, đến nỗi có lần ông bảo: "Tôi tưởng nhà ga này sẽ không dùng được nữa, chắc sắp đập bỏ".

Cuoc hen 10 nam tau Cat Linh - Ha Dong anh 1

Từ cửa nhà bước thêm 3 bước, ông Thành đã tiến s.á.t chân ga Cát Linh. Con ngõ ngăn cách tuyến phố nhà ông với nhà ga sáng nay đã hình thành thành bãi đỗ xe số cho nhân dân thủ đô Hà Nội tới điểm xe điện

"20.000 đồng/xe, khóa cổ vào, không tầm thường chút nào vé", người phụ nữ mang bầu cầm trên tay xấp tiền lẻ, hăm hở chỉ chỗ để xe số cho nhân dân thủ đô Hà Nội vãng lai ghé thăm ga Cát Linh. Cách đó vài căn nhà phố, bà chủ hàng trà đá rót nước luôn tay, khách ngồi tràn ra ngõ. "Phố nhà ga" Like New 99% cái thời đìu hiu vì đường tàu Cát Linh liên tiếp trễ hẹn.

"Để xem hôm nay đi tàu có nhanh hơn xe buýt không nào", ông Thành nhấc cặp kính đen khỏi sống mũi, mắt liếc xuống chiếc đồng hồ hai bên mũi 2 chiều Seiko mạ vàng. Khi tàu chuyển bánh, đồng hồ hai bên mũi 2 chiều chỉ 9h15.

Cuoc hen 10 nam tau Cat Linh - Ha Dong anh 2

Như không hẹn mà gặp, chuyến xe điện đi đầu đáp ứng nhân dân thủ đô Hà Nội Hà Nội chở phần lớn khách hàng tóc đã điểm bạc. Những cặp vợ chồng già dắt tay nhau, những ông lão đi kèm cháu. Một người con trai trung niên tầm dáng lịch thiệp, kể chuyện đường tàu đô thị hóa mới mới hóa hóa ở Nhật, Pháp, trong khi ngắm nghía khoang tàu.

Ông Thành trầm ngâm nhìn qua ô cửa kính khi đoàn tàu lao vun vút qua các tuyến phố hai bên mũi đường. Vị giám đốc điều hành điều hành về hưu chưa một lần uống đặt chân ra quốc tế Thứ độc nhất ông và bị mang ra để so sánh sánh với đường tàu Cát Linh - Hà Đông là tuyến xe điện "leng keng" mà ông đi hồi 25 tuổi.

Cuoc hen 10 nam tau Cat Linh - Ha Dong anh 9

"Ngày ấy nắm xôi một xu rưỡi, bát phở 3 xu, xe điện thì 2 xu cả chuyến. Sáng nào tôi cũng đi làm việc bằng xe điện từ bờ hồ ra Long Biên", ông cụ nhớ lại.

Sau 60 năm kể từ thời gian đó đó đó ngày hưởng thụ xe điện, ông Thành bước lên đoàn xe điện thứ 2 trong đời. Đoàn tàu dự kiến ưu đãi giảm giá mức ngân sách toàn tuyến là 15.000 đồng/chuyến. "Vẫn giá giảm hơn phở và đắt hơn xôi như ngày xưa", ông lão cười.

Ông Thành có sở trường thích nghi đọc báo, nghe đài, lúc buồn chân thì nhảy xe buýt đi dạo khắp Hà Nội. Trong ngăn kéo tủ của ông có chiếc vé xe buýt miễn phí dành ngả người xuống già. Từ nhà ông đi xe buýt đến bến xe Miền Đông Yên Nghĩa (Hà Đông) mất 40 phút, hôm nào tắc đường thì lâu hơn.

Khi đoàn tàu đến ga cuối Yên Nghĩa, ông Thành ngó đồng hồ hai bên mũi 2 chiều, lúc này chỉ 9h40. Vậy là cùng một chặng đường, xe điện đi hết 25 phút, nhanh hơn xe buýt 15 phút, lại không đành chịu giờ phải lo tắc đường.

Cuoc hen 10 nam tau Cat Linh - Ha Dong anh 14

chặng đường 10 năm

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông tuy nhiên ngoài ra được xây để đáp ứng những nhân dân thủ đô cao tuổi đi ngắm phố phường dịp cuối tuần như ông Thành. nó luôn luôn là kỳ vọng là bước khởi điểm của một hệ thống bán lẻ cửa hàng bán lẻ metro kỹ thuật số số thoáng rộng thành phố, phát triển thành phương tiện đi lại của tương đối nhiều số nhân dân thủ đô Hà Nội đô thị hóa mới mới hóa hóa giống như các tại Bangkok, Seoul, Tokyo...

Bước khởi điểm ấy đúng ra đã tới khi từ thời gian đó đó đó năm 2015, mốc khánh thành thuở đầu giường giường Landmark. Vì những vướng mắc trong khâu GPMB mặt bằng, thực thi, kiểm nghiệm, trả nợ ngày khánh thành Landmark phải lùi đến tận cuối năm 2021.

Cuoc hen 10 nam tau Cat Linh - Ha Dong anh 15

Năm 2008, Bộ GTVT và Tổng thầu Trung Quốc ký hợp đồng EPC Landmark đường tàu Cát Linh - Hà Đông. Tháng 11/2011, Landmark tiến hành sử dụng được khởi công với tổng mức góp vốn góp vốn hơn 552 triệu USD (8.770 tỷ VNĐ), trong khi đó vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD.

ngôi nhà khởi công bị giải tỏa, cây cỏ bị chặt hạ, GT5 ùn tắc dọc tuyến công trường thi công. nhân dân thủ đô thủ đô thủ đô Hà Nội khi đó được hứa hẹn đến năm 2015 sẽ thụ hưởng tuyến đường tàu đô thị hóa mới mới hóa hóa kỹ thuật số số không thua kém gì Japan hay các nước Âu - Mỹ.

Cuoc hen 10 nam tau Cat Linh - Ha Dong anh 20

khu vực bị đau nhà ga Cát Linh những ngày GPMB thực trạng chung

Đối với nhân dân thủ đô Hà Nội Hà Nội, những trường hợp hi hữu về ATTP thực phẩm thực phẩm suốt quá trình thực thi cậy cụch và nhà ga của tuyến đường tàu vẫn để lại nỗi ám ảnh

trường hợp hi hữu tang thương nhất diễn ra ngày 6/11/2014. Khi đó, một bó thép lớn đang được cẩu lên cao gấp để thực thi cậy cụch thì cáp bị đứt. Thép rơi trúng 3 xe số của những người thuê đường, khiến một người tử.vong.

Chỉ hơn một tháng sau, một cái taxi chở 4 người di chuyển và đi lại qua đường Trần Phú dưới sự công trường thi công Landmark Cát Linh - Hà Đông thì giàn giáo trên mặt bất ngờ sập xuống. Một thanh thép lớn đè móp mui xe, cửa xe bị văng ra hàng chục nghìn khối bê tông cốt thép tươi quây kín. 4 người trên xe may mắn tài lộc thoát nạn.

trong các công việc năm 2015, 2016 và 2017, công trường thi công vẫn diễn ra các trường hợp hi hữu như sắt thép rơi xuống đường, công nhân sảy chân tử.vong...

Sau 10 năm thực thi, trải qua 3 nhiệm kỳ trước đó bộ trưởng liên nghành GTVT, Landmark có tổng mức góp vốn góp vốn dự kiến 8.770 tỷ VNĐ bị đội lên thành 18.001,6 tỷ VNĐ (tăng 9.231,6 tỷ VNĐ). từ 1 công trình xây dựng vận tải hằng hải đường thủy đường thủy vì quyền lợi dân sinh, tuyến đường tàu đô thị hóa mới mới hóa hóa đi đầu phát triển thành nỗi thuyệt vọng của cả thành phố Hồ Chí Minh

Bước sang năm 2020, Landmark có khá nhiều chuyển biến báo hiệu thời gian đó đó đó về đích. đôi khi với việc chạy thử, Hanoi Metro đã tiến hành nhiều cuộc diễn tập hiện trường để kiểm chứng tính cạnh tranh ATTP thực phẩm thực phẩm của Landmark.

Ngày 12/12/2020, Landmark tiến hành sử dụng vận hành thử tích hợp 20 ngày để làm xác lập vào kiểm nghiệm, giao đất Khi đó, bộ trưởng liên nghành GTVT cam đoan sẽ cố gắng tối đa để lấy Landmark vào vận hành thương mại hóa trước Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tuy nhiên, cam đoan của tư lệnh ngành vẫn mất cân đối phát triển thành một cách thực tế

Hai bước ngoặt lớn số 1 của Landmark đến vào năm 2021. Ngày 29/4, Tư vấn ACT tiến hành sử dụng cấp chứng từ nhận ATTP thực phẩm thực phẩm cho Landmark. cuối thời gian tháng 10, Hội đồng xem giờ giang san phê duyệt kết quả tìm kiếm tự nhiên kiểm nghiệm của chủ góp vốn góp vốn. Từ thời gian đó đó đó đó, Landmark đủ điều kiện thời tiết giao đất và vận hành thương mại hóa.

Cuoc hen 10 nam tau Cat Linh - Ha Dong anh 29

Kỳ vọng màng lưới metro

7h30 ngày 6/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Phó chủ toạ UBND Hà Nội Dương Đức Tuấn ký biên bản giao đất Landmark đường tàu Cát Linh - Hà Đông. sự kiện đánh dấu sự lên ngôi kết quả cuối cùng cho 10 năm mòn mỏi chờ đón của nhân dân thủ đô Hà Nội Hà Nội.

Ngay sau lễ giao đất, Hanoi Metro ghi nhận lượng lớn nhân dân thủ đô Hà Nội đến hưởng thụ tuyến xe điện đi đầu. nhiều người biết đến bày tỏ hài lòng với mô hình phương tiện đi lại văn minh, kỹ thuật số số và tiết kiệm ngân sách thời gian ấn hạn

Cuoc hen 10 nam tau Cat Linh - Ha Dong anh 30

Thứ trưởng Đông nhấn mạnh đấy là Landmark đường tàu thí điểm đi đầu giường giường thủ đô được nêu ra vào khai thác, là tuyến vận tải hằng hải đường thủy đường thủy nhẹ hơn lớn, vận chuyển đúng giờ, sẽ khắc phục ùn tắc phía tây của Hà Nội.

TP Hà Nội tiêu thụ một công trình xây dựng kỹ thuật số số và đôi khi tiêu thụ luôn trách nhiệm nặng thêm khi phải trả khoản nợ 99 triệu USD vốn vay ODA để thực hiện Landmark. điều khiển Hanoi Metro cho biết thêm thông tin thêm thông tin từ thời gian đó đó đó giao đất, mọi chi phí du học tại Anh Quốc du học ở Anh vận hành Landmark thuộc trách nhiệm chi trả của thành phố Hồ Chí Minh

Trong buổi họp báo trước thời gian ngày giao đất, vận hành Landmark, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã bật cười khi một phóng viên đặt thắc mắc "Landmark vận hành với mức trợ giá vé như thế thì đến lúc tối nào hoàn đủ vốn". Ông Đông replay thẳng thắn: "Không lúc nào hết".

Cuoc hen 10 nam tau Cat Linh - Ha Dong anh 33

Theo nhận thức chung của rất nhiều chuyên gia, hệ thống bán lẻ cửa hàng bán lẻ đường tàu đô thị hóa mới mới hóa hóa luôn có thu nhập góp vốn góp vốn quá to để và bị thu hồi vốn bằng tiền bán vé tàu. giám đốc điều hành Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cam đoan trên toàn cầu có độc nhất một Japan và Hong Kong là hai nơi mà tiền bán vé metro và bị bù được chi phí du học tại Anh Quốc du học ở Anh vận hành.

với 1 mô hình vận tải hằng hải đường thủy đường thủy mà giang san đã xác lập rõ trách nhiệm bù lỗ khi vận hành, mong mỏi lớn số 1 của chính bản thân nó quyền TP là nhân dân thủ đô Hà Nội sử dụng xe điện với tần suất cao, góp thêm phần giảm lượng phương tiện đi lại cá thể như xe số, ôtô con thường gây ùn tắc.

Ban quản lý và vận hành đã chọn khai trương thành lập tuyến tàu vào ngày cuối năm tuần, với ưu đãi miễn phí vé cho tất cả vùng nhân dân thủ đô Hà Nội trong 15 ngày liên tục Vì lẽ đó, hầu hết khách hàng cho biết thêm thông tin thêm thông tin họ "đi hưởng thụ", "đi cho biết thêm thông tin thêm thông tin" còn chưa thực sự nghĩ đến việc từ bỏ con xe số hay ôtô cá thể để chuyển sang đi xe điện

Nhiều chủ ý nghĩ rằng cách nhân dân thủ đô Hà Nội Hà Nội chào đón Landmark sẽ giảm xuống nói lên rõ ràng hơn sau sinh kết thúc 15 ngày đi tàu miễn phí

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NÓNG: Nghệ sĩ Hoài Linh phẫu thuật vì bị u ác tuyến giáp cách đây vài tháng

Sir Alex lên tiếng khi Ronaldo ra mắt MU

Áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông