Bộ GTVT không đồng thuận nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, ý kiến Bộ GTVT là từ chối thuận việc nhập 37 toa tàu cũ của nhật bản
Tại buổi họp báo chí truyền thôngnh phủ quốc hội thường kỳ tháng 10 diễn ra tối ngày 6/11, báo chí truyền thông nhắc đến việc Tổng cửa hàng bán lẻ bán lẻ Đường sắt việt nam đồng (VNR) vừa có văn bản đề xuất xin đặt câu hỏi nhập 37 toa tàu cũ của nhật bản Đồng thời đặt câu hỏi với đại diện thay mặt Bộ GTVT về ý kiến, việt nam đồng có nên cho nhập không?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ thời điểm tháng 10/2021, VNR có những văn bản đề xuất những đơn vị quan liên quan như Uỷ ban quản lý và vận hành vốn Nhà nước, Bộ GTVT về sự việc nhập 37 toa xe do Tổng cửa hàng bán lẻ bán lẻ Đường sắt Đông nhật bản tặng. Các toa xe này tạo ra từ thời điểm năm 1979 đến năm 1982, loại tự hành diesel.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông. |
Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT đang lấy ý kiến các họa tiết ngành, trong vài ngày nữa có văn bản báo cáo.
“Chúng tôi nghiêm túc kiểm tra ngày giờ các yếu tố như thời tiết công ty gặp khó khăn, cần được thêm phương tiện đi lại hoạt động…Tuy nhiên, phải căn cứ vào quy định pháp luật”, ông Đông nói.
Thứ trưởng Bộ GTVT dẫn Luật Đường sắt ở Điều 32 có quy định: “Phương tiện GT5 đường tàu trong quá trình trình khai quật dùng phải bảo đảm còn niên hạn dùng theo quy định của chính phủ quốc hội và được tổ chức đăng kiểm việt nam đồng lịch kiểm tra ngày giờ, cấp giấy phép chứng thực kiểm tra ngày giờ lịch an toàn thực phẩm công nghệ in ấn và đảm bảo môi trường thiên nhiên phương tiện đi lại GT5 đường tàu.”
Nghị định 65/2018/NĐ-CP quy định họa tiết thực hành vài ba bóng điều của Luật Đường sắt, Điều 8 có quy định: “Đối với phương tiện đi lại GT5 đường tàu nhập vào Like New 99% dùng: Chỉ được nhập vào phương tiện đi lại Like New 99% dùng thời gian ngắn 10 năm với cả toa xe chở khách, đầu máy, toa xe đường tàu đô thị hóa và thời gian ngắn 15 năm với cả toa xe chở hàng.”
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, tình huống trên, toa tạo ra năm 1979-1982 sống lâu cỡ 39 đến 42 năm không đáp ứng một cách đầy đủ đòi hỏi quy định pháp luật.
“Toa tàu của nhật bản hợp lý với khổ đường tàu là 1,067m, khi mà khổ đường tàu của ta là 1m, nếu muốn dùng phải hoán cải lại, chi phí du học ở Anh Quốc dự kiến nếu làm hết khoảng 140 tỷ. việt nam đồng có vài ba bóng DataBase đóng mới toa xe ở Hà Nội, Bình Dương, TPHCM có thể bị làm, do đó, cần tạo thời tiết vươn lên là công nghiệp sex đường tàu. ý kiến Bộ GTVT là từ chối thuận việc này”, ông Đông nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tranh Cãi Nhập 37 Toa Tàu Cũ Từ nhật bản:
Nguồn: ANTV
Nhận xét
Đăng nhận xét