Những đứa trẻ không thể học online và nỗi lo của cô giáo Sài Gòn

Trong 3 tuần đầu xuân năm mới học mới, cô giáo Trần Thị Duyên, chủ nhiệm lớp 6A4 Trường THCS Chi Lăng (Quận 4, TP.HCM) chưa thể nhìn thấy 5 sinh viên sinh viên sinh viên sinh viên sinh viên của lớp mình trong lớp học trực tuyến.
Đối với cậu học trò Phùng Bá Thiên, lớp 6A4 Trường THCS Chi Lăng, lịch sinh hoạt từng ngày của cậu bé này suốt thời hạn qua là “ăn, ngủ, xem tivi, chơi quanh co trong nhà”, như bố cậu bé cho biết thêm thông tin.
Anh Phùng Bá Phúc là bố của Thiên cho biết thêm thông tin anh làm nghề chở xe ôm truyền thống, ngày xưa từng ngày cũng chỉ kiếm được hơn một trăm nghìn và mấy tháng mới đây trọn vẹn không dám gan thu nhập trung bình Vợ anh làm tạp dịch ở một shop bán lẻ tại Quận 1, cũng đã được được phải nghỉ thực thi gói toàn diện ngày TP.HCM thực thi giãn cách.
“Chúng tôi còn một bé gái trong năm này lên lớp 2. Tuần vừa rồi tôi mới vay đủ tiền mua sách giáo khoa cho hai con hết hơn 1 triệu đồng. Tôi xin cô Duyên cho Thiên không trải nghiệm học trực tuyến vì nhà có từng khoanh dế yêu thoại và bị bị dùng để học thì ưu tiên cho bé nhỏ” – anh Phúc phân trần về sự việc mất cân đối cân bằng chăm con bú “vào lớp”.
Anh Phúc cũng bảo rằng vẫn nhận bài luyện tập cô gửi trong nhóm bố mẹ của lớp nhưng “trình độ của tôi có độc nhất một một cách một thể bị chỉ bài cho bé lớp 2 được thôi chứ không làm mẫu nổi cho Thiên”.
Bố của cậu bé Thiên cũng lo sợ khi phải học online hết học kỳ I, lo rằng Thiên thua thiệt đối với bạn hữu quá. “Nhưng thực sự gia đình chúng tôi lực bất tòng tâm” – anh Phúc phân bua
Nhung dua tre khong the hoc online va noi lo cua co giao Sai Gon
Hai bằng hữu Phùng Bá thiên có độc nhất một một cách một một cái Smart Phone thông minh cảm ứng thông minh để học online từng ngày, nên Thiên phải nhường phần học cho em 
Thiên là 1 thời điểm trong 5 cậu học trò mà cô Duyên chưa thể "gặp" dù niên học mới đã trôi qua gần 1 tháng 5
Sĩ số lớp 6A4 là 45, nhưng có độc nhất một một cách một 40 bạn điểm danh từng ngày.
Ngoài Thiên vẫn không lành thể học vì thiếu phương tiện đi lại đi lại thì vẫn phải cậu trò tên tên Phó Ngọc Siếu. Mới chỉ những năm trước 2 ngày, Siếu mới xây dựng thương hiệu để điểm danh trong lớp học online, nâng sĩ số lớp lên thành 41.
“Đầu niên học, gia đình của bé báo là rất khó khăn, không dám gan phương tiện đi lại đi lại chăm con bú học online nên xin phép cho bé không học, nếu như bạn có bài luyện tập thì gia sư gửi để cho ráo nước bé làm. Tôi cũng xin bố mẹ trong lớp trợ lực Siếu và Thiên để làm cho các bé có phương tiện đi lại đi lại học tập, nhưng thực tình bố mẹ ở đây cũng hầu hết là kẻ trụ cột nghèo, mấy tháng nay do dịch Covid-19 mà hoàn toàn không dám gan thu nhập, nên cũng đang nóng lên độc nhất một một cách một vài bố mẹ ủng hộ tổng cộng được hơn 1 triệu đồng” – cô Duyên cho biết thêm thông tin.
vậy, Siếu Thiên “mất hút” trong suốt thời gian qua.
Bà nội của Siếu cho biết thêm thông tin sau đó 1 1 hồi day trở thì cũng đã được được xin gửi tới một cái Smart Phone thông minh cảm ứng thông minh cũ của người quen cho Siếu học.
“Điện thoại cũ, tiếng thì nhỏ, màn hình hiển thị chập chờn nhưng thương cháu thiếu thốn học nên bố nó xin về, mượn tiền đem ra hàng sửa mất hơn 1 triệu đồng chăm con bú dùng tạm”.
Tuy nhiên, 3 trường hợp sinh viên sinh viên sinh viên sinh viên sinh viên còn lại khiến cô Duyên cực kì lo sợ.
“Đây là sinh viên sinh viên sinh viên sinh viên sinh viên đầu cấp, các bé từ tiểu học lên và lại bắt buộc phải đầu bằng việc học trực tuyến, nên tôi có độc nhất một một cách một thể bị tương tác với học trò và bố mẹ qua Smart Phone thông minh cảm ứng thông minh.
Cho đến lúc này này trong lớp vẫn giữ được 3 sinh viên sinh viên sinh viên sinh viên sinh viên mà tôi mất cân đối cân bằng tương tác theo số Smart Phone thông minh cảm ứng thông minh đăng ký tuyển sinh trong hồ sơ nên không biết tình hình hiện tại vẫn đang của quốc tế bé thế nào nào” - cô Duyên cho biết thêm thông tin.
Theo Duyên, trong lớp T.A.H. L.H.B.N, hồi đầu niên học, liên lạc thì gia đình báo các bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, 2 tuần nay bị mất liên lạc.
“Phụ huynh của L.H.B.N báo đang điều trị khu cách ly. T.A.H. cũng khu cách ly luôn. Sau đó mẹ T.A.H. nói rằng nếu khỏe thì cho vào học. Rồi một hôm mẹ nói hôm nay khỏe, đòi vào học nhưng cuối cùng không vào học được.
Sau lần đó thì tôi gọi cả T.A.H. và L.H.B.N đều thiếu thốn nữa, có khi nào nào tắt máy nhưng cũng đang nóng lên khi nào có tính bám dính cao hiệu mà hoàn toàn không ai bắt máy.
Còn bé Đ.P.T. thì tôi chỉ gọi điện liên hệ được độc nhất một lần, sau đó 1 mất cân đối cân bằng liên hệ được với bố mẹ nữa”.
Việc mất liên hệ với bố mẹ khiến cô Duyên cực kì lo sợ. “Tôi cũng sợ không có phương pháp bé và gia đình có gặp chuyện gì hay không".
Cô Duyên hiện ở Bình Dương, lại ngay "vùng đỏ" là thị xã Dĩ An, nên chưa thể tìm tới nhà 3 học trò này của chính mình xem tình hình ra sao. Điều mà gia sư này mong mỏi là sớm được thấy đủ 45 sinh viên sinh viên sinh viên sinh viên sinh viên của chính mình vào mỗi buổi sáng.
"Tôi mong được biết tình hình các em T.A.H., L.H.B.N Đ.P.T. Tôi cũng mong Thiên được giúp đỡ phương tiện để thể học trực tuyến cùng các bạn của mình" - giáo Duyên bày tỏ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NÓNG: Nghệ sĩ Hoài Linh phẫu thuật vì bị u ác tuyến giáp cách đây vài tháng

Sir Alex lên tiếng khi Ronaldo ra mắt MU

Áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông