Nữ giáo viên nghe điện thoại của 'Bộ Công an' mất hơn tỉ đồng

toàn cảnh số tiền tích cóp, tiết kiệm chi phí trong 10 năm qua của hai vợ chồng cô giáo bị lừa đảo.

Ngày 30-11, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh nghệ an, cho biết chị Trần Thị thư thái (40 tuổi, giáo viên một trường THPT ở huyện Diễn Châu, nghệ an) vừa đến trình báo bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng trong tài khoản riêng cá nhân.

Công an cảnh báo nhắc nhở người dân thủ đô không tải photoshop ứng dụng app lừa đảo (khoanh đỏ). Ảnh: CA

Theo chị T, hơn 1 tỷ đồng này là số tiền hai vợ chồng chị tiết kiệm chi phí, tích trữ hơn 10 năm nay.

Trước đó, điện thoại thông minh di động xách tay của chị T. đổ chuông. Chị T. bấm nút nghe thì đầu nhận tin báo tin tức “chị có bưu phẩm đã lâu không nhận”. Người này cũng đòi hỏi chị T. đọc số minh chứng nhân và họ tên để tra cứu. Khi chị T. tiến hành theo đòi hỏi trên thì người này tin tức chị có vướng mắc về pháp luật với bảo hiểm hoặc bank.

Chị T. thắc mắc là không vướng mắc gì thì người này làm trước “kết nối với hotline nóng của cục Công an sẽ được giải thích đáp”.

Một người xưng “cán bộ nghiên cứu và nghiên cứu của cục Công an” tin tức qua công tác làm việc nghiên cứu và nghiên cứu phát hiện các tội phạm buôn ma túy và rửa tiền đang dùng giấy minh chứng nhân dân của chị để lập tài khoản riêng cá nhân bank và dùng tài khoản riêng cá nhân đó vào mục đích sử dụng tội phạm

“Cán bộ công an” đã sở hữu cho mình 1 web chứng cứ việc chị nhận tài chính bọn tội phạm, sẽ bắt gặp giữ chị để phục vụ nghiên cứu và nghiên cứu.

Chị T. hoảng sợ thì được làm trước tải photoshop (app) có logo của cục Công an về cài trên điện thoại thông minh. Chị T. hốt hoảng hơn khi trong nội dung của app đó có “lệnh bắt khẩn cấp chị T”, với đẫy giấc đủ tin game năm sinh, quê quán của chị T. khi đi lại bằng xa máy photoshop này sẽ đòi hỏi quyền truy cập vào tin nhắn, danh bạ, tin game điện thoại thông minh…

Lúc này, chị T. nhận tin báo đòi hỏi kê khai gia tài để minh chứng không tội phạm Chị T. không tạo được điềm tĩnh đã tiến hành theo kê khai hết gia tài… cho đến thời điểm bây giờ khi toàn bộ số tiền hơn 1 tỷ đồng bị lừa cướp đoạt hết chị T. mới “tỉnh” và biết tôi đã trở nên lừa.

Vụ việc đang được Đội 6, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh nghệ an tiếp tục nghiên cứu và nghiên cứu.

Đ.LAM

  • Sau câu hỏi ‘con ông có nhà không’, người nam nhi bị chém gần đứt lìa chân trái
  • Bắt nhóm Hiếu ‘chùa vua’ chuyên cho vay vốn với lãi suất ‘cắt cổ’ hơn 120%/năm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NÓNG: Nghệ sĩ Hoài Linh phẫu thuật vì bị u ác tuyến giáp cách đây vài tháng

Sir Alex lên tiếng khi Ronaldo ra mắt MU

Áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông