Chuyên gia phân tích tâm lý nghi phạm giết người bỏ xác vào vali

chuyên viên tội phạm học nghĩ rằng Jeong In Cheol có xúc cảm bấn loạn, sợ hãi sau sinh sản gây án. Khi đó, nghi phạm muốn thoát ly khỏi hiện trường nên không mang theo thi hài nạn nhân.

Công an TP.HCM vừa bắt giữ khẩn cấp Jeong In Cheol (quốc tịch korea) để điều tra nghiên cứu hành động Giết người và Cướp gia sản Nghi phạm 35 tuổi bị cáo buộc sát hại bạn đồng hương tại căn nhà phố ở phường Tân Hưng, Q7 hôm 26/11.

Đánh giá vụ án mạng khả năng bám dính cao chất nhất là nghiêm trọng, ông Đào Trung Hiếu, chuyên viên nghiên cứu tội phạm học Bộ Công an, nghĩ rằng nghi phạm Jeong In Cheol giết người và cướp gia sản do sự xúc tiến của đa số mô tơ gây án. Đó là nguyên tố tinh thần trong máy máy xúc tiến hung thủ xúc tiến hành động để đạt được mục đích.

Nghi phạm Jeong In Cheol. Ảnh: Công an cung cấp.

Trong vụ án này, chuyên viên Đào Trung Hiếu nhận định và đánh giá rất và bị bị bị ban đầu, nghi phạm phát sinh lợi nhuận ý muốn tội phạm do những bức xúc, dồn nén về xúc cảm vì nạn nhân không trả nợ. Đây và bị bị bị là nguyên tố tinh thần dẫn dắt Jeong In Cheol đi tới hành động bạo liệt là tước đoạt sinh mạng của nạn nhân, vốn là người có mức thu nhập cao quan hệ bạn hữu đồng hương, chung vốn làm ăn với nghi phạm.

Ngoài ra, Jeong In Cheol đang gặp những gian truân về kinh tế tài chính Khi xuất hiện thêm tranh chấp thù tức với bạn, ngoài ý muốn giết người, nghi phạm còn đạt thêm thêm mô tơ gây trọng án nhằm cướp đoạt gia sản, để giải quyết và khắc phục gian truân về tài chính.

Căn cứ lời khai của Jeong In Cheol, ông Đào Trung Hiếu nghĩ rằng với sự xúc tiến cùng lúc của cả 2 chân mô tơ là tranh chấp thù tức và cướp gia sản, nghi phạm đã đo lường biện pháp hành động chuốc thuốc mê rồi đoạt mạng nạn nhân.

Tuy nhiên, điều khó hiểu trong tinh thần của nghi phạm 35 tuổi là sau sinh sản xúc tiến việc cắt rời thi hài nạn nhân, Jeong In Cheol không đi lại vali chứa xác đến nơi kín kẽ để xóa vết tích Ngược lại, anh ta để thi hài nạn nhân và khí cụ gây án tận nơi hiện trường.

“Điều đó cho biết nghi phạm có những nơi xúc cảm bấn loạn, sợ hãi trong tinh thần sau sinh sản giết người”, ông Hiếu nói và nhìn nhận khi đã dán rồi hoảng loạn và sợ hãi bị bắt giữ, tội phạm thường có xu hướng muốn trốn chạy, chóng vánh thoát ly càng xa càng tốt khỏi hiện trường. Việc mang theo thi hài và bị bị bị gây gian truân cho quy trình đào tẩu.

Theo chuyên viên, những vụ án mạng xuất phát từ điểm từ từ tỉnh thanh hóa dân sự diễn ra không ít khách trong cuộc sống “Đồng tiền nối sát khúc ruột. Khi một bên trải nghiệm tỉnh thanh hóa không giữ đúng cam kết ban đầu, dễ làm phát sinh lợi nhuận những bức xúc tinh thần cho bên còn lại”, ông Hiếu phân tích.

Chiếc vali tại hiện trường vụ án. Ảnh: 91.com.vn.

Cũng theo vị chuyên viên tội phạm học, vụ án mạng trên xuất phát từ điểm từ từ nguyên nhân tinh thần xã hội. Đó là sự việc suy thoái và khủng hoảng về nhân cách của kẻ gây án, là Organic Search của sự tương tác qua lại giữa các việc nguyên tố xấu đến đến trong môi trường thiên nhiên sống với xe điểm đó tâm sinh lý lý trong máy máy của hung thủ.

Ông Hiếu nghĩ rằng khi tội phạm đã có 1 website hoàn chỉnh sẵn những điểm đó xấu đến đến như ích kỷ, khinh nhờn pháp luật, tuyệt đối hóa cái tôi và lợi ích cá thể mà gặp phải các tình huống thực tiễn (trong vụ án này là bức xúc tinh thần do nạn nhân không trả nợ) thì ý muốn tội phạm sẽ phát sinh lợi nhuận.

Còn với chính quyền điều tra nghiên cứu, với hiện trường vụ án mạng mà thi hài nạn nhân chưa bị tẩu tán, công an và bị bị bị tinh giảm được quy trình phá án, chóng vánh xác lập được tung tích nạn nhân. Dựng được những mối quan hệ hệ, nhà chức vụ sẽ sớm tìm ra nghi phạm để truy xét.

Khi đó, bằng việc truy xét các vết tích và trích xuất ngoại hình camera quanh hiện trường, công an sẽ chóng vánh xác lập được hành trình đi lại của hung thủ để bắt giữ.

Lúc 18h ngày 27/11, Công an TP.HCM nhận tin báo về việc nhân dân thủ đô bắt gặp vali màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực và vết máu tận nơi dọn dẹp tại tầng trệt của công ty bán lẻ Creata Việt Nam, nằm trên xe đường số 3, khu dư luận Him Lam. Qua khám xét, công an thu thêm 3 túi nylon màu đen trong Tolet sinh tại tầng 3. bên trong máy vali và 3 túi đen, nhà chức vụ nhìn thấy các phần thi hài của Han Tong Duk.

Chiều 28/11, Công an TP.HCM ập vào một trong những căn hộ nhiều tầng ở Dự Án Dophin Plaza Masteri Thảo Điền, bắt giữ Jeong In Cheol. Nghi phạm khai nửa tháng trước, Han Tong Duk mượn của anh ý ta 2,7 tỷ việt nam đồng nhưng sau đó 1 không trả.

Do bực tức, Jeong In Cheol chuốc thuốc mê rồi sát hại người đồng hương. Sau đó, nghi phạm cưa cắt thi hài nạn nhân ra nhiều phần rồi giấu vào vali trước khi bắt đầu dán bỏ trốn.

Cảnh sát khám nghiệm nơi nhìn thấy thi hài người trong vali Rạng sáng 28/11, hàng chục ngàn công an được kêu gọi đầu tư để phong tỏa nơi bắt gặp thi hài người trong chiếc vali ở Q7, TP.HCM.

Hoàng Lam

  • Cộng đồng mạng korea quyết không nhận giám đốc điều hành giết người làm đồng hương: ‘Cho hắn mức án kịch khung đi’
  • giám đốc điều hành người korea phân xác bạn bỏ vali có sao không dẫn động không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NÓNG: Nghệ sĩ Hoài Linh phẫu thuật vì bị u ác tuyến giáp cách đây vài tháng

Sir Alex lên tiếng khi Ronaldo ra mắt MU

Áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông