Yêu cầu các tỉnh miền Trung chủ động ứng phó siêu bão Goni

Siêu bão Goni đang hoạt động binh lực binh lực quân sự phía đông Philippines và và bị bị bị vào biển Đông trong 24 đến 48 giờ tới. Các tỉnh, TP. Hồ Chí Minh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa cần chủ động đối phó.

Chiều 31/10, Ban lãnh đạo trung ương về ngăn chặn thiên tai – Ủy ban quốc gia đối phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đã sở hữu cho mình 1 web công điện gửi liên tỉnh, TP. Hồ Chí Minh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa và các bộ, ngành liên quan về phương án chủ động đối phó trong tình thế siêu bão Goni đi lại vào VNĐ.

Siêu bão Goni đang hoạt động binh lực binh lực quân sự phía đông Philippines và đi lại nhanh. dự báo trong 24 đến 48 giờ tới, bão sẽ đi theo vào biển Đông.

dự báo hành trình đi của siêu bão Goni. Ảnh: NCHMF.

Ban lãnh đạo ý kiến đề xuất các bộ, ngành, tỉnh, TP. Hồ Chí Minh theo dõi nghiêm khắc diễn biến cơn bão và tin tức cho cánh mày râu chủ phương tiện đi lại, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động binh lực binh lực quân sự trên biển Các tỉnh, thành giữ nhân lực, phương tiện đi lại cứu hộ, cứu nạn luôn sẵn sàng để xử lý những tình thế xấu và bị bị bị xảy ra.

Ban lãnh đạo ngăn chặn thiên tai và tìm kiếm cứu nạn liên tỉnh có trọng trách đáp ứng vệ toàn ngả người và tài sản, khách du lịch ở Đà Nẵng trên các đảo, ven biển; làm mẫu người dân Hà Nội thủ đô đáp ứng vệ toàn cho lồng bè tại nhiều khu nuôi trồng thủy sản và bảo về kiểu cách công trình xây dựng ven bờ biển.

Các khu dư luận ven sông, suối, hạ lưu hồ, đập cần có nguy hiểm đến tính mạng hiểm đến tính mạng cơ ngập lụt sâu, sạt lở đất cần được rà soát lại. Các tỉnh, TP. Hồ Chí Minh cần chủ động tổ chức di dời, tản cư người dân Hà Nội thủ đô ở những vùng bị đau này đến nơi ATTP.

Các nhà phân phối tổ chức vận hành cần chủ động xả lũ nhằm đáp ứng vệ toàn cho cánh mày râu hồ đập thủy lợi, thủy điện; điều chỉnh nhân lực túc trực tại những hồ chứa đã đầy nước, hồ chứa có nguy hiểm đến tính mạng hiểm đến tính mạng cơ mất ATTP để nhanh lẹ hơn xử lý lúc có gói tình thế; khai triển công tác làm việc đáp ứng vệ toàn đê điều, đặc biệt là là những gì trọng tâm xung yếu; chủ động tiêu nước thải đệm phòng, chống úng ngập, khai triển các phương án đảm bảo an toàn phát triển nông nghiệp.

Ban lãnh đạo trung ương về ngăn chặn thiên tai cũng đòi hỏi các địa phương sẵn sàng nhân lực, phương tiện đi lại để nhanh lẹ hơn cứu hộ, cứu nạn và xử lý nhanh kết quả do bão, lũ; huy động vốn mọi phương tiện đi lại, nguồn lực có sẵn để phục vụ công tác làm việc tìm kiếm, cứu hộ nạn nhân bị mất liên lạc…

Chiều 31/10, siêu bão Goni có tâm cách miền trung bộ Philippines 360 km. Siêu bão giữ độ mạnh mạnh cấp 17 những giờ qua.

Theo trung tâm giao thương dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, độ mạnh này mạnh hơn một cấp so với bão số chín (Molave) vừa đổ bộ vào liên tỉnh Đà Nẵng – Phú Yên. Theo thang đo Beaufort, sức gió mạnh cấp 13-14 có sức tàn phá khủng khiếp, và bị bị bị khiến ngôi nhà hư hại nặng nề, đẩy lùi ôtô con, khiến cây cổ thụ có rễ sâu 3-5 m bật gốc.

Quang Huy

  • Miền Trung VNĐ phải sẵn sàng đối phó siêu bão Goni
  • Siêu cuồng phong ‘mạnh nhất thế giới’ sắp quét qua Philippines

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NÓNG: Nghệ sĩ Hoài Linh phẫu thuật vì bị u ác tuyến giáp cách đây vài tháng

Sir Alex lên tiếng khi Ronaldo ra mắt MU

Áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông