Bí mật về loại nho ruby ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường

Nho ruby không hạt, ăn giòn ngọt, nặng từ 1-2 kg/chùm,… đang “làm mưa làm gió” trên thị trường, được những bà nội trợ mua cả thùng về ăn. Song, dân buôn loại quả này bật mý, đó là tính nho Trung Quốc, giá đắt đỏ sỉ chỉ rẻ như rau.

Gần đây, trên “chợ mạng” và chợ cổ điển hiện ra loại nho gọi là ruby. Loại nho này được dân buôn truyền thông online truyền thông truyền thông là nho không hạt, ăn giòn ngọt, mỗi chùm có trọng lượng từ 1-2kg. Với giá đắt đỏ khá bình dân, chỉ từ 60.000-90.000 đồng/kg, nho ruby đang “làm mưa làm gió” trên thị trường.

Thay vì mua theo cân với giá 90.000 đồng/kg, các bà nội trợ tranh thủ mua cả thùng, hoặc rủ bè bạn mua chung để có thể tạo giá thành kha khá mềm hơn. Với trọng lượng 5 kg/thùng, nếu mua nguyên thùng giá chỉ ở mức 300.000-350.000 đồng.

Phần lớn người bán sản phẩm đều truyền thông online truyền thông truyền thông đó là tính “nho ruby”, ăn giòn ngọt với giá kha khá rẻ mà hoàn toàn không hề rẻ mạt nhắc đến ở trên nơi sản xuất nguồn gốc:: của chúng ta Thế nên, nhiều bà nội trợ nhầm tưởng chúng là nho Mỹ và nho Úc, tranh thủ đặt ở liên tiếp vì giá thành kha khá mềm.

Bí mật về loại nho ruby 'làm mưa làm gió' trên thị trường - Hình 1

Thời gian gần đây, nho ruby phủ sóng “chợ mạng” và chợ cổ điển với giá đắt đỏ khá rẻ

Chị Trần Thị Thanh Tâm ở Trần Bình (Cầu Giấy, Hà Nội) hí hửng khoe vừa mua được thùng nho ruby chín đúng độ, cuống tươi và diện rất giòn ngọt. Giá nho hôm nay chỉ 280.000 đồng/thùng 5kg, chi phí thấp hơn 20.000 đồng và còn được cho là chủ hàng không tính phí vận chuyểnp.

Các loại nho khác như ngón tay, nho xanh,… ăn thật ngon nhưng giá hơi đắt. Đặc biệt, nho mua về cuống héo quắt, thiếu thốn đủ đường tươi. Còn nho ruby lần thứ nhất tiên chị Tâm mua thử về ăn khách ưng ý, đặc biệt là cuống tươi như mới hái từ cây xuống.

“Mua một thùng ăn cả tuần mới hết mà giá lại không tới 300.000 đồng, hợp với chi phí của gia đình tôi”, chị nói.

Song chị Tâm cũng thừa nhận, dù thùng nho ruby hôm nay mua đã từng thùng thứ 5 nhưng chị không biết chúng nguồn gốc:: từ đâu. Có người nói đó là tính nho Trung Quốc, chị thì thấy giống nho Úc hơn vì trên thị trường chị chỉ biết loại nho đen bắp cày, nho đỏ (quả tròn), nho xanh và nho sữa là của Trung Quốc.

Trên “chợ mạng” hay các forums mua sắm đặc sản, tại những bài truyền thông online truyền thông truyền thông về nho ruby, các cô gái em đặt ở tới tấp Có chủ hàng cho biết, vì giá thành kha khá mềm hơn các loại màu nho khác rất đông người nên ngày dùng họ bán hết cả vài chục thùng.

Bí mật về loại nho ruby 'làm mưa làm gió' trên thị trường - Hình 2

Loại nho này bắt mắt, ăn giòn ngọt, giá lại rẻ nên người ta gọi những bà nội trợ tới tấp đặt ở

“Bình thường quý khách thường mua nho theo cân, chỉ 1-2kg mỗi lần, nhưng nho ruby thì đặt ở theo thùng. Mỗi thùng trọng lượng dao động từ 5-5,5 kg, giá đắt đỏ tuỳ thuộc từng ngày” – chị Đào Thị Thương – một đầu mối bán trái cây online tại Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay.

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Bùi Thị Thanh Vân, một đầu mối chuyên bỏ sỉ hoa quả Trung Quốc ở TP. Lào Cai, khẳng định: “Nho ruby không phải dạng vừa dạng vừa hàng Mỹ cũng chẳng phải hàng Úc như nổi tiếng vẫn nghĩ. đúng là đó là tính nho Trung Quốc”.

Có lẽ với những người tiêu dùng dùng, khi nói tới nho Trung Quốc quý khách hay nghĩ tới nho đen bắp cày, nho xanh không hạt (màu xanh hơi nhạt), nho đỏ quả to có hạt và nho sữa (mới hiện ra trên thị trường 2-3 trong năm này). Còn nho ruby là mặt hàng mới kha khá mới mẻ, trong năm này mới ồ ạt đổ bộ thị trường, giá cũng tương đối rẻ.

Dân buôn hay nho ruby là “hàng nội địa Trung Quốc”, dịp này đang bước vào đúng vụ thu hoạch, giá nho giảm rất mạnh xuống và quả cũng giòn ngọt hơn thời gian đó đầu mùa.

Bí mật về loại nho ruby 'làm mưa làm gió' trên thị trường - Hình 3

Dân buôn bật mý nho này là nho Trung Quốc, không phải dạng vừa dạng vừa nho Úc hay nho Mỹ

“Hôm nay tôi đổ sỉ giá chỉ 150.000 đồng/thùng trọng lượng 5-5,5kg. Khách lấy sỉ rất đông người, có người lấy tới cả 100 thùng một lần”, chị nói.

Nho này quả ở mỗi chùm rất dày, chùm nhỏ nhất khoảng 1kg, nặng nhất khoảng 2kg. Quả hơn thuôn dài chứ không hề tròn, khi chín đúng độ vỏ red color rất bắt mắt, ăn ngọt giòn.

Chính vì ưu thế này nên nho ruby được nổi tiếng chuộng mua. Theo đó, những ngày gần đây, lượng nho ruby chị đổ sỉ cho các chàng mối buôn lên tới mức 2,5-3 tấn/ngày.

Anh Nguyễn Thế Toản, chủ một đại lý trái cây ở Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội), cũng khẳng định, nho ruby là nho Trung Quốc. Trong 5 loại nho có bán tại đại lý thì nho ruby là một trong những chọn lựa tốt nhất cho doanh nghiệp đắt khách nhất, ngày dùng anh tiêu thụ nhiều cơm hết khoảng 60-80kg.

Song, anh thừa nhận khi rao bán trên facebook, cũng vậy các chủ hàng khác anh chỉ nói đó là tính nho ruby. Khi khách mua sắm chọn lựa muốn hỏi nguồn gốc:: rõ nét thì anh mới nói là “nho Trung Quốc”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NÓNG: Nghệ sĩ Hoài Linh phẫu thuật vì bị u ác tuyến giáp cách đây vài tháng

Sir Alex lên tiếng khi Ronaldo ra mắt MU

Áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông